Dịch vụ Mua, bán doanh nghiệp

Không phải cứ thành lập doanh nghiệp xong thì mọi thứ đều diễn ra tốt đẹp và công ty đó sẽ đứng vững trên thị trường. Vốn dĩ thị trường là một nơi vô cùng tàn khốc, đơn vị nào không thể “đấu lại” đối thủ thì cái kết phá sản, giải thể hay bị thâu tóm, sáp nhập là chuyện dĩ nhiên. Song có những kết quả này cũng chỉ giúp cho nền kinh tế được thịnh vượng hơn mà thôi. Nếu các bạn đọc giả còn nghi hoặc về mua bán doanh nghiệp hay còn nhiều vướng mắt  với câu hỏi: Mua bán doanh nghiệp là gì? thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu.

Mua bán doanh nghiệp là gì?

Thuật ngữ mua bán, sáp nhập doanh nghiệp được dịch từ cụm từ tiếng Anh là Merger & Acquisition hay còn được viết tắt là M&A. M&A thực chất là hoạt động giành quyền kiểm soát doanh nghiệp, bộ phận doanh nghiệp (gọi chung là doanh nghiệp) thông qua việc sở hữu một phần hoặc toàn bộ doanh nghiệp đó. Chúng đều có mục đích chung là giành quyền kiểm soát đơn vị doanh nghiệp ở mức độ nhất định chứ không đơn thuần chỉ là sở hữu một phần vốn góp hay cổ phần của doanh nghiệp như các nhà đầu tư nhỏ, lẻ. Vì vậy, khi một nhà đầu tư đạt được mức sở hữu phần vốn góp, cổ phần của doanh nghiệp đủ để tham gia, quyết định các vấn đề quan trọng của doanh nghiệp thì khi đó mới có thể coi đây là hoạt động M&A. Ngược lại, khi nhà đầu tư sở hữu phần vốn góp, cổ phần không đủ để quyết định các vấn đề quan trọng của doanh nghiệp thì đây chỉ được coi là hoạt động đầu tư thông thường.

Quy trình mua bán doanh nghiệp

Bước 1: Xác định mục tiêu của giao dịch mua doanh nghiệp;

Bước 2: Xây dựng kế hoạch thực hiện;

Bước 3: Tập hợp đội ngũ;

Bước 4: Xác định tiêu chí sàng lọc và lựa chọn doanh nghiệp mục tiêu;

Bước 5: Tìm kiếm doanh nghiệp mục tiêu;

Bước 6: Tiếp cận doanh nghiệp mục tiêu;

Bước 7: Thực hiện rà soát, thẩm định doanh nghiệp mục tiêu;

Bước 8: Định giá và đàm phán;

Bước 9: Lựa chọn phương thức thực hiện giao dịch;

Bước 10: Xác định nguồn tài chính tài trợ cho giao dịch;

Bước 11: Tiến hành thương lượng cụ thể các điều khoản hợp đồng mua bán doanh nghiệp và kết thúc giao dịch cũng như giải quyết vấn đề còn tồn đọng ở giai đoạn sau khi mua doanh nghiệp.

Các yếu tố cần quan tâm khi mua bán doanh nghiệp:

Phải xin và nhận được các chấp thuận cần thiết trong nội bộ của công ty (dù là bên mua hay bên bán) và từ các bên thứ ba (bao gồm cả chấp thuận, giấy phép của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền nếu có) liên quan đến giao dịch;

Đưa ra ý kiến của mình về cấu trúc giao dịch, các văn bản tài liệu cần phải soạn thảo liên quan đến giao dịch và thống nhất được các vấn đề này;

Chuẩn bị cho ngày hoàn thành giao dịch và thực hiện các quy định được các bên thỏa thuận để hoàn thành giao dịch;

Tiến hành các công việc cần thiết sau ngày hoàn thành và thực hiện trách nhiệm của mỗi bên trong giai đoạn này; và

Thực hiện việc hợp thành giữa hai pháp nhân.

Luật Đức Long cung cấp dịch vụ mua bán doanh nghiệp như sau:

  1. Đối với bên Mua sử dụng dịch vụ của chúng tôi:
  • Luật Đức Long Đánh giá tính khả thi của dự án;
  • Luật Đức Long Kiểm soát, rà soát toàn bộ các văn bản của công ty bán;
  • Luật Đức Long Kiểm tra công nợ và nghĩa vụ thuế với nhà nước;
  • Luật Đức Long Soạn thảo, tư vấn họp nội bộ công ty mua để chấp thuận mua;
  • Luật Đức Long Tư vấn, soạn thảo, đàm phán hợp đồng đối với bên bán;
  • Luật Đức Long Kiểm tra tính pháp lý đối với giấy tờ, văn bản bên bán cung cấp;
  • Luật Đức Long Đại diện bên mua thực hiện các công việc khác trong hợp đồng.
  1. Đối với bên Bán sử dụng dịch vụ của chúng tôi:
  • Luật Đức Long Đánh giá năng lực tài chính, năng lực quản trị của bên mua dự án;
  • Luật Đức Long Kiểm soát, rà soát toàn bộ các văn bản của công ty mua;
  • Luật Đức Long Kiểm tra công nợ và nghĩa vụ thuế với nhà nước;
  • Luật Đức Long Soạn thảo, tư vấn họp nội bộ công ty bán để chấp thuận bán;
  • Luật Đức Long Tư vấn, soạn thảo, đàm phán hợp đồng đối với bên mua;
  • Luật Đức Long Kiểm tra tính pháp lý đối với giấy tờ, văn bản bên mua cung cấp;
  • Luật Đức Long Đại diện bên bán thực hiện các công việc khác trong hợp đồng.

LÝ DO KHÁCH HÀNG CHỌN CHÚNG TÔI:

Thứ nhất, về Kinh nghiệm: Luật Đức Long là đơn vị có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực thành lập doanh nghiệp;
Thứ hai, về Chất lượng dịch vụ: Luật Đức Long là đơn vị có chất lượng dịch vụ tốt nhất trên thị trường, đã được chứng nhận bởi khách hàng;
Thứ ba, về Phí dịch vụ: Luật Đức Long là đơn vị cung cấp phí dịch vụ thấp nhất;
Thứ tư, về Công việc: Luật Đức Long luôn thực hiện công việc đúng thời hạn;
Thứ năm, về Hỗ trợ sau thành lập: Luật Đức Long là đơn vị duy nhất trên thị trường hỗ trợ khách hàng miễn phí, tư vấn pháp luật miễn phí sau thành lập và trong cả quá trình hoạt động doanh nghiệp.
Thứ sáu, về Quà tặng: Luật Đức Long sẽ tặng khách hàng (bất kỳ khách hàng nào sử dụng dịch vụ của chúng tôi đều được):
– Tặng Bộ tài liệu quản trị Doanh nghiệp trị giá 3.000.000đ;
– Tặng File Data khách hàng theo khu vực quận của doanh nghiệp trị giá 3.000.000đ (Bao gồm cả SĐT của giám đốc, email của giám đốc, sđt của kế toán, email của kế toán cập nhập mới theo từng ngành nghề);
– Tặng Bộ tài liệu nội bộ doanh nghiệp trị giá 2.000.000đ;
– Tặng Bộ xây dựng KPI cho doanh nghiệp.
– Tặng Hàng nghìn mẫu hợp đồng do Luạtduclong.vn đã tư vấn cho khách hàng.
– Tặng Tư vấn pháp luật miễn phí trọn đời cho doanh nghiệp.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hướng dẫn chi tiết.
Trân trọng!


THÔNG TIN LIÊN HỆ LUẬT ĐỨC LONG

Văn phòng tại Hà Nội: Số 391 Nguyễn Xiển, phường Kim Giang, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội
Văn phòng tại Hưng Yên: Đường Nguyễn Lương Bằng, Phường Hiến Nam, Thành phố Hưng Yên, Tỉnh Hưng Yên

Điện thoại: 0934567104
Email: luatduclong@gmail.com
www.luatduclong.vn

Tags: